Tin nổi bật
ACOUSTIC LIVESHOW

ACOUSTIC LIVESHOW - BLUE LOUNGE & BAR

Tin tức

Kinh nghiệm du lịch đảo Cát Bà
13/05/2016 11:43

 

Kinh nghiệm du lịch đảo Cát Bà từ thành phố Hạ Long

1. Về phương tiện đi lại

Sau khi thăm Vịnh Hạ Long, bạn có thể đi phà ở bến Gia Luận để ra đảo Cát Bà. Một công đôi việc còn gì thích thú hơn.

Khi đến đảo Cát Bà, bạn có thể thuê xe ba bánh 10 chỗ để du lịch hay thuê xe máy để tự mình khám phá vẻ đẹp của đảo ngọc này.

2. Thời gian thích hợp để đi du lịch Cát Bà

Du khách có thể đi du lịch Cát Bà vào bất cứ thời gian nào trong năm, nhưng thích hợp nhất vẫn là vào khoảng tháng 6, 7 – thời điểm lý tưởng cho các chuyến nghỉ mát. Tuy nhiên, có sự khác biệt giữa du khách trong và ngoài nước. Khách Quốc tế thường thích đi Cát Bà vào khoảng tháng 11 tới tháng 3, còn du khách trong nước lại thích du lịch Cát Bà từ tháng 4 tới tháng 10 hàng năm. Đặc biệt, các du khách thường đến Cát Bà vào những ngày cuối tuần hay dịp nghỉ lễ nên nếu có thời gian hãy đi vào ngày giữa tuần để tránh tình trạng đông đúc và giá dịch vụ cao hơn thường ngày mà lại không đảm bảo.

3. Nhà nghỉ, khách sạn tại Cát Bà

Những năm gần đây khi du lịch ngày càng phát triển, vì vậy số lượng nhà nghỉ, khách sạn được xây dựng cũng ngày càng nhiều với đủ loại từ bình dân đến sang trọng. Thông thường khách đi đơn lẻ thường đặt phòng sẽ đắt hơn so với đi theo đoàn, tour và đặt phòng khách sạn thường càng sát ngày thì giá càng cao, giá ngày cuối tuần cũng đắt hơn so với ngày đầu tuần. Phòng khách sạn tại Cát Bà thường không gần bãi tắm, tuy nhiên bạn vẫn có thể đi bộ đi ra bãi tắm hoặc thuê xe điện với 10.000đ cho mỗi người.

4. Những món ăn nên thưởng thức tại Cát Bà

Du lịch Cát Bà, du khách không chỉ được thoải mái hòa mình trong dòng nước biển trong xanh, mát mẻ hay khám phá vẻ đẹp tự nhiên của biển đảo nơi đây mà còn được dịp thưởng thức những món ăn đặc sắc của nơi đây: bún tôm, tu hài hấp thơm giòn, sam 7 món, rắn biển,…..Tất cả đều đậm đà vị biển Cát Bà và khiến du khách ăn một lần khó có thể quên được hương vị đặc trưng đó.

Du khách có thể lựa chọn ăn tại nhà hàng hay chính khách sạn mà mình ở nhưng những quán ăn đường phố cũng là một lựa chọn không tồi. Còn nếu muốn chắc chắn về chất lượng của món ăn thì tốt nhất bạn hãy tự mình đi chợ rồi về nhờ đầu bếp của khách sạn chế biến với chi phí khoảng 100.000 – 150.000 đồng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn ăn uống trên nhà nổi với chi phí khoảng 100.000 đồng/người với 8 món ăn đặc sản Cát Bà: sò huyết, nộm sứa, mắm chát,…

5. Điểm du lịch bạn không nên bỏ qua khi đi Cát Bà

– Bãi tắm: Nổi tiếng nhất ở Cát Bà phải kể đến các bãi tắm Cát Cò 1, 2, 3 đều rất gần trung tâm, trong đó bãi tắm Cát Cò 2 là đẹp nhất

– Đảo Khỉ: Trước kia còn có tên là đảo Cát Dứa vì trên đảo có rất nhiều cây dứa dại được người dân dùng để ngâm làm nước uống giải nhiệt hay phơi khô làm thuốc chữa bệnh. Còn hiện nay, du khách quen thuộc với tên gọi Đảo Khỉ bởi trên đảo có khoảng 20 chú khỉ nhỏ thường xuống bãi tắm chơi đùa và ăn các đồ ăn mà du khách cho chúng. Tại đây có 2 bãi tắm là Cát Dứa 1 và Cát Dứa 2 đều rất trong xanh và là điểm tắm lý tưởng cho các du khách.

– Vườn quốc gia Cát Bà: Vườn quốc gia Cát Bà là khu bảo tồn sinh quyển thế giới với hệ sinh thái vô cùng đa dạng với khoảng 741 loài thực vật khác nhau, trong đó có nhiều loại quý hiếm. Chính vì thế, nơi đây cũng là một trong những địa điểm tham quan hấp dẫn nhiều du khách.

– Pháo đài thần công: Hay còn được biết đến với tên gọi Cao điểm 177. Sở dĩ nó có tên gọi như thế là vì đó là một khu di tích lịch sử nằm ở ngọn đồi có độ cao 177m, bao gồm  các khẩu pháo đối hải cỡ lớn cùng hệ thống hầm, hào được xây dựng từ những năm 40 của thế kỷ XX. Nơi đây đã cùng quân dân Cát Bà trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ, gian khổ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Hiện nay, tại đây vẫn còn lưu giữ 2 khẩu pháo rất lớn với cân nặng lên tới vài chục tấn. Ngoài ra, pháo đài Thần Công cũng là một điểm để bạn có thể chiêm ngưỡng nhiều địa điểm đẹp ở Cát Bà như Hòn Guốc, vịnh Lan Hạ,….

 

 

 

Số lượt đọc: 2871 -
Các bài viết khác