Tin nổi bật
ACOUSTIC LIVESHOW

ACOUSTIC LIVESHOW - BLUE LOUNGE & BAR

Thắng cảnh Hạ Long

Lễ hội hoa anh đào quy mô lớn tại Hạ Long
11/05/2015 22:05

 

Lễ hội hoa anh đào 2015 được tổ chức từ ngày 2 đến 5/4 tại Quảng trường 30/10. Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long Trần Trọng Trung cho biết, thời gian tổ chức lễ hội năm nay kéo dài hơn, và số lượng hoa anh đào cũng gấp đôi so với mọi năm, lên đến 600 cành.

 

Hoa trưng bày trong lễ hội được lấy từ vùng đông bắc của Nhật Bản, một số khác là mô hình cây hoa anh đào. Lễ hội năm nay là một trong những hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày Thống nhất đất nước, 60 năm ngày Giải phóng Khu mỏ và 42 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Nhật.

 

Nhiều bạn trẻ tham gia lễ hội trong trang phục của Nhật Bản tạo nên nét văn hóa của xứ sở mặt trời mọc tại Việt Nam.

 

Ngoài ngắm hoa, du khách còn được tìm hiểu sâu hơn về xứ sở mặt trời mọc thông qua các hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật Việt - Nhật, các sản phẩm du lịch, ẩm thực, hàng gia dụng, đồ lưu niệm bản địa. Du khách cũng được tham gia một số trò chơi dân gian của hai nước, thưởng thức các buổi chiếu phim hoạt hình Nhật, hướng dẫn trẻ em làm phim hoạt hình và diễn thuyết về vũ trụ và hoa anh đào tại Thư viện tỉnh Quảng Ninh...

 

Lễ hội thu hút không chỉ các bạn trẻ mà còn rất nhiều người dân và du khách ở các vùng lân cận. "Tôi rất thích hoa anh đào của đất nước Nhật Bản. Đây là lần thứ 3 tôi thấy hoa anh đào, nhưng không hề thấy chán. Hôm nay, tôi cùng bà xã ra đây từ sáng sớm để ngắm loài hoa của xứ mặt trời mọc này", ông Nguyễn Hữu Bình, 74 tuổi, ở TP Hạ Long, chia sẻ.

 

Trong đêm khai mạc tối 2/4, 12 học sinh vùng Đông Bắc - nơi gánh chịu thảm hoạ kép động đất và sóng thần tại Nhật Bản cách đây 4 năm, đã tặng các bạn học sinh Quảng Ninh những cành hoa anh đào của vùng đất này, thay lời tri ân đến nhân dân tỉnh Quảng Ninh và Việt Nam, về tấm lòng nhân ái, sẻ chia những khó khăn đối với đất nước Nhật Bản trong lúc hoạn nạn.

 

Ngoài các hoạt động dành cho du khách, lễ hội cũng tổ chức nhiều hội thảo, hội nghị giữa doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản trên các lĩnh vực: y tế, giáo dục, môi trường và nông nghiệp, phòng cháy chữa cháy...

 

Số lượt đọc: 2711 -