Tin nổi bật
ACOUSTIC LIVESHOW

ACOUSTIC LIVESHOW - BLUE LOUNGE & BAR

Thắng cảnh Hạ Long

Sắc màu rực rỡ trong lễ hội Carnaval Hạ Long 2015
11/05/2015 22:15
 
Với sự kết hợp hài hòa giữa các chủ đề, trang phục, ánh sáng laser và pháo hoa..., Carnaval năm nay đã mang đến du khách bản sắc văn hóa dân tộc và nét đặc sắc của nhiều quốc gia trên thế giới.
 
 
Tối 8/5, Carnaval Hạ Long 2015 với chủ đề “Hội tụ tinh hoa - Lan tỏa nụ cười” được tổ chức tại đường Hoàng Quốc Việt, phường Hùng Thắng, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Đây là sự kiện điểm nhấn nằm trong chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc của “Tuần du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2015”, nhằm giới thiệu về miền đất, văn hóa, con người đất mỏ.
 
 
Chương trình gồm 3 phần: Lời chào từ thành phố biển, Nơi tinh hoa hội tụ và Nụ cười Hạ Long. Trên hình là khối diễn thể hiện hình ảnh những người thợ mỏ.Chương trình gồm 3 phần: Lời chào từ thành phố biển, Nơi tinh hoa hội tụ và Nụ cười Hạ Long. Trên hình là khối diễn thể hiện hình ảnh những người thợ mỏ.
 
 
Chương trình nghệ thuật có kết hợp giữa ca - múa - nhạc - trình diễn trên sân khấu và tuyến đường dài gần một km với sự tham gia của hơn 2.700 diễn viên chuyên, không chuyên trong tỉnh. Ảnh: Nguyễn Quang
 
 
Lễ hội cũng thu hút sự tham gia của các đoàn nghệ thuật nước ngoài như Thái Lan, Lào, Trung Quốc...Lễ hội cũng thu hút sự tham gia của các đoàn nghệ thuật nước ngoài như Thái Lan, Lào, Trung Quốc...
 
 
Chương trình gồm 11 khối diễn, 10 xe hoa, các mô hình, sàn diễn di động được trang trí ấn tượng theo chủ đề Đến với Carnaval Hạ Long, Phố hoa, Về với Hạ Long, Phố biển, Những viên ngọc đen, Nắng vàng và biển xanh, Nụ cười Hạ Long...
 
'
Nhiều ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng như Tô Minh Thắng, Phạm Thu Hà, Hồng Chinh, Hoàng Tùng, Dương Hoàng Yến, Nhóm Phương Bắc, Nhóm MTV, Nhóm Romance cũng biểu diễn tại đêm hội.
 
 
Trong chương trình, nhiều địa danh du lịch của Hạ Long được lồng ghép, đan xen với bản sắc văn hóa các địa phương.
 
 
Từ năm 2007, Carnaval được tổ chức hàng năm tại Hạ Long, góp phần quảng bá hình ảnh và những giá trị văn hóa, điểm du lịch đất mỏ Quảng Ninh.
 
 
Chương trình năm nay còn mang ý nghĩa đặc biệt kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước, 60 năm giải phóng khu mỏ và hướng tới 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 
 
Theo ban tổ chức, Carnaval năm nay thu hút hơn 40.000 người dân và du khách tham gia. Ảnh: Đỗ Việt Phương.

 

Số lượt đọc: 3139 -